Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Phim Giot Nuoc Roi-Tron Bo

Giot Nuoc Roi-Rubic 8
Nhà báo Đức Hoàng (trái):

Bộ phim đang gây sự chú ý bởi nằm trong series Cảnh Sát Hình Sự vì có hotgirl cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội, nhưng người viết kịch bản văn học và một phần kịch bản phim lại không hề được nhắc đến. Nhà báo Đức Hoàng (trái): "Tôi chỉ tham gia vào giai đoạn đầu của việc viết kịch bản, nên cũng không muốn nhận là người viết kịch bản, coi như tôn trọng những người đã hoàn thành nó. Tôi cũng không biết là nó đã biến đổi thế nào cho đến khi đến tay VFC". 'Câu chuyện' không có tên trong phần tác giả kịch bản phim 'Giọt nước rơi' anh biết từ khi nào? Từ khi đọc báo. Tôi ngạc nhiên, quá đỗi ngạc nhiên khi bộ phim này được báo chí đưa tin rầm rộ, với nội dung y chang kịch bản mình đã từng viết, từ tên nhân vật đến nội dung phim. Tất cả những người đi họp báo đều biết, bạn đọc biết, có lẽ chỉ có tôi là khi phim chuẩn bị phát sóng mới biết, một bộ phim do mình là tác giả nguyên tác văn học, tham gia viết kịch bản mà bản thân lại có vẻ như... chẳng liên quan gì. Kịch bản phim 'Giọt nước rơi' do anh viết? Tôi là tác giả văn học. Năm 2011 tôi có in một quyển tiểu thuyết do NXB Văn học cấp phép, khi đó cũng gây được chú ý, được giới thiệu trên nhiều báo đài trong nước. Cuốn tiểu thuyết ấy có tên 'Aquarius hay là chuyện dân gian ở thời đại chúng ta'. Khi đó, trong tư thế của một chàng nhà văn trẻ non nớt thì tôi đã ký một hợp đồng ủy quyền chuyển thể quyển sách đấy thành phim truyền hình với công ty truyền thông Hà Thế, đổi lại một món tiền không bằng một tuần lương với suy nghĩ "Làm được là tốt rồi". Tôi viết đề cương kịch bản, tham gia viết đâu như 10 tập đầu (chưa nhận cả tác quyền lẫn tiền viết kịch bản), đặt tên nó là "Giọt nước rơi", nam chính tên là Đan, nữ chính tên là Linh (nhờ thế mà 2 năm sau tôi mới nhận ra nó trên mặt báo). Phim 'Giọt nước rơi' được tổ chức họp báo hôm 03/05. Vậy anh đã làm việc với công ty truyền thông Hà Thế và hỏi cặn kẽ vì sao tác phẩm của Đức Hoàng đã thành phim mà Đức Hoàng lại chẳng hề hay biết chưa? Đùng một cái thì phim 'Giọt nước rơi' công bố báo giới vài ngày nữa sẽ lên sóng. Tôi không được thông báo một câu nào. Tôi đã làm việc với chị Võ Thị Xuân Hà, P.GĐ công ty Truyền thông Hà Thế. Bên công ty cũng ú ớ: "Ô hay lên sóng rồi à?". Chị Hà khẳng định, công ty truyền thông này sau khi làm xong 30 tập thì đem giao cho nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, rồi mọi chuyện không tăm tích trong 2 năm qua, cho đến tận bây giờ. Anh đã làm việc với bên Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) về vấn đề này chưa? Tôi đã liên hệ với VFC. Rất thiện chí và nhanh chóng, bên đấy sẵn sàng sửa lại băng để cho tên tôi và tên nguyên tác vào. Họ cũng trả lời công ty Hà Thế rằng không kịp liên hệ gì với đội ngũ kịch bản bởi vì "Có dự án khác sập, nên phim này phải nhanh chóng thế vào, gấp gáp quá". Trong khi nếu gõ từ khóa "Giọt nước rơi" thì mọi người sẽ thấy là có tổ chức họp báo rình rang và đã làm truyền thông bài bản. Hồng Đăng và Thùy Chi (hotgirl Chipu) trong phim. Tôi tự hỏi rằng khi ê-kíp làm phim thực hiện cả một dự án lớn như thế, dựa trên một tác phẩm văn học, họ không hỏi han gì đến tư tưởng của tác giả văn học, đội ngũ biên kịch cũng không tham khảo một câu, thì đó có phải một bộ phim được làm cẩn thận hay không? Đến một câu thông báo cũng không có thì tất nhiên là tôi chưa nhận được tiền bạc gì cả. Tôi không tiếc gì danh. Tôi nghĩ, tôi cũng là một người sống được bằng nghề cầm bút. Nên mấy triệu bạc thì càng không. Nhưng tôi thấy quá buồn vì cái cách mà những người làm phim đối xử với tác giả văn học. Chuyện này thực tế là ở Việt Nam không hiếm, nhưng việc có phim quay xong rồi mà tác giả văn học không biết thì chắc là chưa có bao giờ.
Xem phim Giot Nuoc Roi-Tap 1/2/3/4/5/6/7/8/9/10/11/12/13/14/15/16/17/18/19/20/21/22/23/24/25/26/27/28/29/30/tap cuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét